PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KINH MÔN
TRƯỜNG THCS LÊ NINH
Video hướng dẫn Đăng nhập

DIỄN VĂN

KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018-2019

VÀ ĐÓN BẰNG CÔNG NHẬN TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA

Kính thưa đồng chí Nguyễn Thị Liễu-Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn.

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Thưa toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh ! 

Trong khí thế của mùa thu cách mạng, mùa thu của độc lập tự do, kỉ niệm 73 năm Ngày cách mạng tháng Tám và Quốc khánh mồng 2 tháng 9. Hôm nay, Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Lê Ninh cùng với nhà trường long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2018-2019 và đón bằng công nhận Trường THCS Lê Ninh đạt chuẩn Quốc gia.

Thay mặt nhà trường, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cám ơn các quý vị đại biểu đại diện lãnh đạo Huyện ủy–HĐND-UBND, phòng giáo dục và đào tạo huyện Kinh Môn; lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND, các trường THCS các xã khu Bắc; lãnh đạo trường THPT Phúc Thành, THPT Quang Thành, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kinh Môn; lãnh đạo các cơ quan đơn vị trên địa bàn; Đại diện các công ty đơn vị xây dựng trường. Xin nhiệt liệt chào mừng và trân trọng cám ơn tất cả các quý vị đại biểu đã giành thời gian quý báu đến chung vui, dự Lễ khai giảng và đón Bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia. Sự hiện diện của quý vị là niềm động viên, khích lệ to lớn đối với thầy và trò chúng tôi.

Các thầy các cô, các anh chị lớp 7, lớp 8, lớp 9 vui mừng chào đón 117 em học sinh lớp 6, các em đã chính thức trở thành những tân học sinh của mái trường THCS Lê Ninh. Thầy mong các em sẽ nhanh chóng hoà nhập vào môi trường giáo dục mới và đạt những thành tích xuất sắc ngay trong năm đầu tiên học tập, rèn luyện tại nhà trường.

Kính thưa các quý vị đại biểu; kính thưa các thày giáo, cô giáo; thưa  toàn thể các em học sinh yêu quý!

Trường THCS Lê Ninh, được thành lập năm 1960 với tên gọi Trường Phổ thông Nông Nghiệp Lê Ninh. Suốt chặng đường 58 năm xây dựng và phát triển, đến nay trường đã tổ chức được 58 khóa học. Thực hiện quy định của ngành về cơ cấu cấp học, bậc học, trường đã nhiều lần đổi tên (Trường Phổ thông Nông nghiệp: từ 1960 đến 1965; trường Phổ thông cấp 2: từ 1965 đến 1980; trường Phổ thông cơ sở: từ 1980 đến 1990). Từ năm học 1990-1991 cho đến nay, trường mang tên Trường THCS Lê Ninh.  

Nằm trên địa bàn miền núi, với 3 lần di chuyển địa điểm, trường trước kia là một trong vài trường của Huyện còn khó khăn về cơ sở vật chất. Nhưng được sự quan tâm của Đảng ủy- Chính quyền địa phương, của các cấp, các ngành và của Cha mẹ học sinh; bằng sự nỗ lực của nhiều thế hệ, đến nay trường đã được mở rộng khuôn viên, xây dựng bổ sung các công trình phụ trợ và các cơ sở vật chất khác, đồng thời từng bước tạo cảnh quan môi trường "xanh, sạch, đẹp", đảm bảo cho hoạt động dạy và học, góp phần để học sinh phát triển toàn diện.

Khuôn viên của nhà trường hiện nay rộng và thoáng, không khí trong lành, nhiều cây xanh và tương đối sạch. Nhà trường có đủ phòng học các môn văn hóa, phòng học bộ môn, sân thể dục cho học sinh học tập, rèn luyện; có đủ phòng làm việc của thầy cô và cán bộ nhân viên.

Tập thể sư phạm nhà trường có phẩm chất tốt, sống chân thành giản dị, thương yêu học sinh; 22 cán bộ viên chức của nhà trường đều đạt chuẩn (trong đó trên chuẩn 17/22 tỉ lệ 77.3%), luôn có tinh thần đoàn kết, quan tâm giúp đỡ đồng nghiệp, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chất lượng giáo dục học sinh của nhà trường từng bước được nâng lên và ổn định.

Nhờ sự nỗ lực phấn đấu của các em học sinh, sự tận tuỵ đầy trách nhiệm của các thầy, các cô; sự quan tâm động viên của lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND xã;  sự quan tâm của Ban đại diện CMHS và sự chia sẻ của bè bạn xa gần, trường THCS Lê Ninh tiếp tục duy trì tốt chất lượng giáo dục toàn diện của mình. Với niềm đam mê nghề nghiệp, ý thức trách nhiệm với trường, với học trò, với bản thân mình.

Đội ngũ thày cô giáo trường THCS Lê Ninh đã không ngừng đổi mới phương pháp truyền thụ kiến thức, tích cực tự học, tự bồi dưỡng, tự trọng nghề nghiệp để đem về những thành tích nổi bật và toàn diện cho nhà trường. Tính trung bình trong 5 năm từ 2013-2018, học sinh xếp loại Hạnh kiểm: Tốt, khá từ : 95% trở lên; xếp loại Học lực: Khá, Giỏi: từ 60% trở lên; Công nhận Tốt nghiệp THCS đạt 100%. Chất lượng thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT hằng năm trúng tuyển từ 70% trở lên xếp thứ từ 9 đến 13 trên 27 trường trong huyện (riêng năm học 2018-2019 xếp thứ 11/27 trường trong huyện và xếp thứ 128/272 trường trong tỉnh). Kết quả học sinh giỏi huyện hằng năm có từ 30 đến 40 học sinh đạt giải (riêng học sinh lớp 9 từ 10-15 giải) .xếp thứ từ 9-13 trên 27 trường trong huyện. Đáng ghi nhận trong 4 năm học qua đã có 05 học sinh đạt giải học sinh giỏi tỉnh các môn văn hóa, (trong đó có 03 giải Ba, 02 giải KK).

Kết quả thực hiện nhiệm vụ của Nhà trường hàng năm được cấp trên đánh giá tốt. Chi bộ đảng nhà trường đạt trong sạch vững mạnh, nhà trường đạt tập thể Lao động tiên tiến, Công đoàn vững mạnh xuất sắc, liên đội vững mạnh xuất sắc.

Đánh giá cao sự phấn đấu và thành tich đạt được của nhà trường, nhất là thành tích nâng cao chất lượng dạy học, Phòng GD và ĐT, UBND huyện Kinh Môn và Sở GD và ĐT thống nhất đề nghị và ngày 03/8/2018 UBND tỉnh Hải Dương ban hành Quyết định số 2731/QĐ-UBND  công nhận trường THCS Lê Ninh đạt chuẩn quốc gia.

Kính thưa các quí vị đại biểu, kính thưa các thầy cô giáo, các em học sinh thân mến!

Được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia là một nỗ lực phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền địa phương, các tầng lớp nhân dân và đội ngũ các thế hệ Cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường THCS trong gần 60 năm xây dựng và trưởng thành. Thay mặt nhà trường, tôi xin trân trọng cám ơn Sở GD và ĐT tỉnh Hải Dương, Huyện ủy-HĐND-UBND, Phòng GD và ĐT huyện Kinh Môn, Đảng ủy-HĐND-UBND xã Lê Ninh đã quan tâm chỉ đạo, đầu tư xây dựng và giúp đỡ nhà trường để có được kết quả như ngày hôm nay; cám ơn các cơ quan đơn vị và các bậc phụ huynh học sinh đã phối hợp công tác, đã đóng góp xây dựng Trường THCS Lê Ninh; cám ơn các thầy các cô, các đồng chí cán bộ nhân viên và học sinh những thế hệ trước đã dựng lập cơ nghiệp, đã tạo dựng truyền thống cho những thế hệ sau được kế thừa và phát triển.

Đạt chuẩn quốc gia là dấu mốc lịch sử của trường THCS Lê Ninh, là niềm vinh dự tự hào, nhưng cũng là nhiệm vụ thử thách đòi hỏi tập thể sư phạm nhà trường và các em học sinh phải không ngừng phấn đấu giữ vững và phát triển danh hiệu Trường chuẩn quốc gia. Ban chi ủy chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng rằng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự phấn đấu vươn lên của thầy cô và quyết tâm học tập rèn luyện của học sinh, trường THCS Lê Ninh sẽ đạt được những kết quả tốt trong những năm tới.

Kính thưa thầy cô, các em học sinh thân mến!

Lễ khai giảng năm nay, đặc biệt hơn những năm học trước, khi Nhà trường đã đạt Chuẩn Quốc gia và sự có mặt của đại biểu khách quí. Điều đó nhắc nhở thầy cô và học sinh phải nhận thức sâu sắc hơn nhiệm vụ của năm học mới theo nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII " Giáo dục là quốc sách hàng đầu. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục và đào tạo theo hướng coi trọng phát triển phẩm chất năng lực người học. Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học: yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, sống tốt và làm việc hiệu quả... Đổi mới căn bản công tác quản lý giáo dục đào tạo đảm bảo dân chủ, thống nhất, chất lượng...".

Căn cứ tình hình thực tiễn và nhiệm vụ được giao, Ban Chi ủy chi bộ -Ban giám hiệu xác định những chỉ tiêu của năm học 2018-2019. Học sinh xếp loại hạnh kiểm khá và tốt đạt trên 95%, học sinh xếp loại học lực khá và giỏi đạt trên 65%, học sinh lên lớp và học sinh được công nhận Tốt nghiệp đạt trên 99%. Thi học sinh giỏi lớp 9 xếp thứ  từ 5-10 trường trong huyện, học sinh đỗ vào THPT đạt 75% trở lên; phấn đấu hằng năm có học sinh đạt giải Học sinh giỏi cấp tỉnh.

Các em học sinh thân mến!

Phần lớn các em là con của những gia đình nông dân còn nhiều khó khăn, nhưng là gia đình ít con, được bố mẹ chăm lo. Những ông bố, bà mẹ của vùng quê đã gửi trọn cuộc đời vất vả và niềm tin, mong con chăm ngoan, học giỏi, thi đỗ và thành đạt trong cuộc sống mai sau. Nhà trường mong các em ghi nhớ "Tiên học lễ, hậu học văn"; trước hiếu với cha mẹ, sau nghe lời thầy cô; chấp hành đúng pháp luật của Nhà nước, thực hiện đúng quy định của Nhà trường; bảo vệ tài sản, giữ gìn vệ sinh chung; chăm học, hiểu bài, có phương pháp học tập tốt; giữ gìn sức khỏe, đảm bảo an toàn giao thông; tránh xa các tệ nạn xã hội, tránh xa những trò chơi vô bổ để có thời gian học tập; mong các em trước hãy tự thương mình mà tu dưỡng bản thân để trở thành người có ích cho mai sau, có ích cho bản thân, có ích cho gia đình và có ích cho xã hội.

         Kính thưa các bác Ban đại diện Cha mẹ học sinh!

          Nhà trường và Cha mẹ học sinh cùng một đối tượng chăm lo. Nhà trường kính mong các bậc phụ huynh giành nhiều thời gian và sự quan tâm cho con cháu học hành, thấu hiểu những ưu điểm hạn chế của con em mình để phối hợp giáo dục.

          Kính thưa các thầy các cô!

          Vị trí của người thầy trong nhà trường đặc biệt quan trọng, vị trí chủ đạo trong quá trình giáo dục. Nhà trường mong các thầy, các cô luôn học tập bồi dưỡng, không ngừng phấn đấu; chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Ngành giáo dục; tin tưởng và thương yêu để giáo dục học sinh; nghĩ tốt, sống tốt, đoàn kết và giúp đỡ đồng nghiệp; tận tụy với nghề dạy học, dạy giỏi, chủ nhiệm giỏi, công tác tốt, làm việc căn cơ hiệu quả để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kính thưa quí vị đại biểu khách quí, thầy cô, các em học sinh thân mến!

          Trong niềm vui phấn khởi, tự hào đạt Chuẩn Quốc gia và bước vào năm học mới, tập thể sư phạm Nhà trường và 347 em học sinh quyết tâm phấn đấu dạy tốt, học tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

          Thay mặt Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu, Hội đồng giáo dục Nhà  trường, tôi xin tuyên bố Khai giảng năm học mới, năm học 2018-2019.

          Kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quí, các thầy cô giáo sức khỏe dồi dào, gặp nhiều may mắn, thành công và gia đình hạnh phúc. Chúc các em học sinh luôn chủ động sáng tạo, tràn đầy niềm tin, học tập rèn luyện tốt và thi cử đỗ đạt, xứng đáng là học sinh của trường THCS Lê Ninh.

          Xin trân trọng cám ơn!                 

                                                                                                          HIỆU TRƯỞNG

 

                                                                                                            Ngô Văn Điềm 

(Đồng chí Bùi Xuân Lộc-UVBTV huyện ủy, trưởng ban dân vận tặng hoa chúc mừng)

(Đồng chí Mạc Thị Huyền-HUV, trưởng phòng GD&ĐT tặng hoa chúc mừng)

(Đồng chí Phạm Văn Hùng-Phó chi cục trưởng chi cục thuế huyện tặng hoa chúc mừng)

(Đồng chí Nguyễn Văn Huân, lãnh đạo Bảo việt huyện Kinh Môn tặng hoa chúc mừng)

(Đồng chí Bùi Văn Nhịp-HT trường Tiểu học Lê Ninh đại diện lãnh đạo trường TH, trường MN Lê Ninh tặng hoa chúc mừng)

(Đồng chí Vũ Anh Hữu-Trưởng kho KB-91 tặng hoa chức mừng)

(Thầy Nguyễn Lâm Hợp, nguyên HT tặng hoa chúc mừng)

(Thầy Phạm Văn Trường-PHT, đọc thư của Chủ tịch nước)

(Thầy Ngô Văn Điềm-HT trình bày diễn văn Khai giảng)

(Đồng Chí Nguyễn Thị Liễu-Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia)

(Đồng chí Lê Văn Bí-Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ)

(Đồng chí Vũ Đức Văn-Bí thư đảng ủy xã phát biểu cám ơn và bế mạc buổi lễ)

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Sáng ngày 28/5/2018, trường THCS Lê Ninh long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2017-2018. ... Cập nhật lúc : 19 giờ 36 phút - Ngày 9 tháng 6 năm 2018
Xem chi tiết
Trường THCS Lê Ninh giới thiệu tới thầy cô và học sinh yêu thích môn Toán bài viết được đăng trên Tạp chí Toán học và Tuổi trẻ, số 491 tháng 5/2018 của thầy Ngô Văn Điềm (Hiệu trưởng). ... Cập nhật lúc : 7 giờ 8 phút - Ngày 17 tháng 5 năm 2018
Xem chi tiết
Hôm nay ngày 05/02/2018, giờ Chào cờ đầu tuần, mặc dù trong không khí thời tiết lạnh buốt, giá rét nhưng thày và trò trường THCS Lê Ninh được sưởi ấm lên bởi tình người, với tinh tần tương t ... Cập nhật lúc : 8 giờ 27 phút - Ngày 9 tháng 2 năm 2018
Xem chi tiết
Một số hoạt động kỉ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2017) ... Cập nhật lúc : 18 giờ 25 phút - Ngày 22 tháng 11 năm 2017
Xem chi tiết
Hôm nay, ngày 28.10.2017, tập thể cán bộ, giáo viên-nhân viên trường THCS Lê Ninh long trọng tổ chức buổi chia tay cô giáo Vũ Thị Loan đã đủ tuổi về hưu, nay cô đã làm trọn nhiệm vụ mà ngành ... Cập nhật lúc : 23 giờ 4 phút - Ngày 21 tháng 11 năm 2017
Xem chi tiết
Các bạn thân mến: “Nếu là con chim, chiếc lá Con chim phải hót, chiếc lá phải xanh Lẽ nào vay mà không có trả Sống là cho đâu chỉ ... Cập nhật lúc : 17 giờ 28 phút - Ngày 14 tháng 10 năm 2017
Xem chi tiết
Thực hiện Kế hoạch năm học 2017-2018, ngày 09/10/2017, Trường THCS Lê Ninh đã tổ chức thành công Hội nghị cán bộ công, viên chức, người lao động năm học 2017-2018. ... Cập nhật lúc : 10 giờ 6 phút - Ngày 11 tháng 10 năm 2017
Xem chi tiết
Ngày 30/9/2017, Huyện uỷ, UBND huyện và Phòng giáo dục huyện đã tổ chức Hội nghị công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lê Ninh, nhiệm kỳ 2017-2 ... Cập nhật lúc : 19 giờ 11 phút - Ngày 29 tháng 10 năm 2017
Xem chi tiết
Hôm nay, ngày 05/9/2017, trong niềm vui của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, trường THCS Lê Ninh tổ chức khai giảng năm học 2017-2018 ... Cập nhật lúc : 16 giờ 34 phút - Ngày 29 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
Hôm nay, 14 tháng 11 năm 2016, cùng với cả nước, thầy trò Trường THCS Lê Ninh long trọng tổ chức Lễ Tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT), năm 2016. ... Cập nhật lúc : 8 giờ 53 phút - Ngày 14 tháng 11 năm 2016
Xem chi tiết
123
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
CHUYÊN MỤC "MỖI TUẦN MỘT BÀI TOÁN"
CHUYÊN MỤC: "MỖI TUẦN MỘT BÀI TOÁN"
CHUÊN MỤC "MỖI TUẦN MỘT BÀI TOÁN"
CHUYÊN MỤC: "MỖI TUẦN MỘT BÀI TOÁN"
CHUYÊN MỤC: "MỖI TUẦN MỘT BÀI TOÁN"
CHUYÊN MỤC: "MỖI TUẦN MỘT BÀI TOÁN"
CHUYÊN MỤC: "MỖI TUẦN MỘT BÀI TOÁN"
Chuyên mục: "Mỗi tuần một bài Toán"
Cấu trúc đề thi Olympic môn Toán
Phân phối chương trình giảm tải của SGD&ĐT Hải Dương 12-13
Chuyên đề "Sử dụng kết quả một bài tập hình trong SGK toán 9, để giải nhiều bài toán khác"
Sáng kiến được công nhận cấp ngành năm học 2016-2017
Biên bản thống nhất việc áp dụng chủ đề dạy học năm trước
Kế Hoạch Cá Nhân năm học 2017-2018
Cấu trúc đề thi vào 10 THPT và HSG tỉnh các môn
12
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC KỈ NIỆM 36 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20.11.1982-20.11.2018)
MẪU ĐĂNG KÍ THI ĐUA CÁ NHÂN 1819
Kế hoạch tổ chuyên môn Tổ KHTN năm học 2018-2019
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019
Nội dung các quy chế của trường
PPCT các môn 11-12 của Sở GD HD
Các văn bản đánh giá GV, HT, PHT
Kế hoạch thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” Giai đoạn 2017-2020
Kế hoạch tổ chức Lễ kỉ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20.11.1982-20.11.2017)
Báo cáo kết quả năm học 2015-2016 và phương hướng, chỉ tiêu kế hoạch năm học 2016-2017 của trường THCS Lê Ninh trình bày tại Hội nghị CBGV ngày 26 tháng 9 năm 2016.
Hướng dẫn thực hiện hưởng phụ cấp thâm niên cho giáo viên.
Sử dụng sổ gọi tên ghi điểm trong nhà trường (Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Thông tư số: 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo